"เฉลิม"เชื่อนายกฯ แจงญัตติซักฟอกฝ่ายค้านได้,ไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์

ข่าวการเมือง Monday August 6, 2012 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านสามารถดำเนินการได้หากมีข้อมูลและความชอบธรรม ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเพราะสามารถตอบได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว อีกทั้งไม่มีความจำเป็นต้องตั้งทีมงานเพื่อคอยช่วยเหลือนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันตนเองไม่คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จะตั้งทีมมาคอยก่อกวน เพราะหากทำอะไรนอกเหนือกฏกติกาก็จะเสียหายและเป็นการฆ่าตัวตาย และอยากฝากเตือนไปยังสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า เมื่อยังไม่เห็นเนื้อหาของญัตติของฝ่ายค้านก็ไม่ควรจะออกมาเคลื่อนไหว

สำหรับกรณีที่ ปชป.ออกมาโจมตีการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของรัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างนโยบายหรือยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาให้ต่างจากสมัยที่ ปชป.เป็นรัฐบาล เพียงแต่มีการบูรณาการทำงานให้มีความเป็นเอกภาพมากขึ้นโดยไม่จำเป็นที่นายกรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่ภาคใต้ด้วยตนเอง เพราะมีการแบ่งงานให้แต่ละฝ่ายรับผิดชอบอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับตนเองที่ไม่ได้เดินทางลงไปพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากไม่มีธุรกิจในพื้นที่ให้ดูแล

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป.ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี แล้วเตรียมยื่นแนวทางแก้ไขปัญหาให้รัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยินดีรับไว้ และพร้อมเชิญร่วมมาประชุมการแก้ปัญหาภาคใต้ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาหารือและเดินหน้าแก้ปัญหา นำความสงบสุขกลับสู่ภาคใต้ นอกจากนี้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวต้องใช้การเจรจานอกประเทศมากกว่าการใช้กำลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ