ทีมกฏหมายปชป.เตือนเสื้อแดงชุมนุมหน้าศาล 9 ส.ค.อย่าทำตัวเป็นอันธพาล

ข่าวการเมือง Monday August 6, 2012 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันนี้(6 ส.ค.) ทางพรรคฯ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและสำเนาถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยเป็นการส่งข้อกำหนดของศาลอาญาที่ออกเพื่อป้องกันและปรามกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีการพิจารณาถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธ์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)อีก 23 คนนั้น เพื่อเป็นการหลักในการคิดว่าในวันดังกล่าวไม่มีเหตุผลและความจำเป็นที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่หน้าศาลอาญา

ดังนั้น ขอเตือนสติคนเสื้อแดง ต้องมีสติในการพูดว่าควรที่จะให้ความเคารพศาลอาญา เคารพกระบวนการยุติธรรม อย่าทำตัวเป็นอันธพาล และเรื่องดังกล่าวคนที่เกี่ยวข้องมีเพียงนายจตุพรและพวก 23 คน ส่วนคนเสื้อแดงคนอื่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องไปสร้างความเดือดร้อนรบกวนการพิจารณาของศาลอาญา

นายราเมศ กล่าวว่า ต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องห้ามปรามมวลชนคนเสื้อแดง ตักเตือนอย่ายุยงส่งเสริม เพื่อเป็นการรักษากระบวนการยุติธรรม อย่าท้าทายอย่างที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำ นปช.เคยทำ ไม่อยากให้ภาพที่เกิดรอบศาลเต็มไปด้วยคนเสื้อแดง มีตั้งเวทีปราศรัยที่ขัดต่อข้อกำหนดศาลอาญา และขอฝากไปถึงบรรดาคนเสื้อแดงว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของแกนนำ เพราะหากมีผู้ทำผิดข้อกำหนดศาลอาญา แกนนำไม่ได้ติดคุกแทน แต่คนเสื้อแดงเองจะได้รับโทษจำคุก 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ