"ณัฐวุฒิ"ยันคนเสื้อแดงพร้อมรับคำตัดสินคำร้องขอถอนประกันตัว 9 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 7, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่าในการเข้าฟังคำสั่งกรณีที่มึคำร้องขอให้เพิกถอนประกันตัวของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ทางแกนนำ นปช.พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด และเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของกลุ่ม นปช.ที่จะไม่สร้างปัญหา

พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่เตรียมยื่นญัตติได้ เพราะมีศักยภาพพร้อมในทุกด้าน และตลอด 1 ปีในการบริหารบ้านเมืองนายกรัฐมนตรีมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีสมาธิในการทำงาน โดยไม่ตอบโต้ทางการเมือง แม้ฝ่ายค้านจะพยายามดึงไปสู่เกมที่ถนัดคือการป้ายสีทางการเมือง แต่นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยเดินไปสู่สนามความขัดแย้ง จึงเชื่อว่าประชาชนจะให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการแก้ปัญหาและผลักดันนโยบายให้ประสบความสำเร็จ จึงไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี เพราะผลงานที่ผ่านมาจะเป็นองครักษ์ให้กับนายกรัฐมนตรีเอง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย เพราะที่ผ่านมามีการผลักดันนโยบายให้เห็นเป็นรูปธรรมโดยไม่มีการทุจริต แม้โครงการรับจำนำข้าวจะมีปัญหา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในระดับปฏิบัติ แต่ไม่เกิดจากการทุจริตของฝ่ายบริหาร เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ