นายกฯ พร้อมแจงศึกซักฟอกด้วยตัวเอง-ยังไม่มีแนวคิดปรับครม.หลังอภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 7, 2012 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พร้อมจะเป็นผู้ชี้แจงด้วยตัวเองในการที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังไม่ได้คิดว่าจะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีคนใดชี้แจงแทน เพราะยังไม่ทราบหัวข้อชัดเจนที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปราย ทั้งนี้ยังเห็นว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ และเชื่อว่าหลังอภิปรายแล้วก็คงยังไม่มีแนวคิดจะปรับคณะรัฐมนตรี

ส่วนข้อกังวลเรื่องปัญหาทุจริตคอรัปชั่นนั้น รัฐบาลพร้อมจะชี้แจง ขณะเดียวกันได้มีการทำงานควบคู่กันไป คือ มอบหมายให้ร.ตอ.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการรับจำนำ, เงินเยียวยาน้ำท่วม และงบประมาณที่ลงไปในพื้นที่ภาคใต้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลยังเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าว แม้จะมีเสียงสะท้อนว่ามีการทุจริตในโครงการดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นนโยบายที่ดีและช่วยยกระดับรายได้ให้แก่เกษตรกรไทย แต่อาจมีปัญหาในขั้นตอนการปฏิบัติ ซึ่งจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบว่ามีปัญหาในจุดใด โดยรัฐบาลจะพยายามติดตามข้อท้วงติงจากทุกภาคส่วน

ส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจนในการแถลงผลงาน เพียงแต่มีการเตรียมข้อมูลไว้อย่างครบถ้วนแล้ว ซึ่งเป็นความตั้งใจของรัฐบาลที่จะชี้แจงรายละเอียดการดำเนินการตามนโยบายที่ได้ทำไว้ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ