นายกฯ ร่วมงานวันแม่รร."น้องไปป์" ไม่น้อยใจแม่มีเวลาให้น้อยลง

ข่าวการเมือง Friday August 10, 2012 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมกิจกรรมเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคมและกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ที่โรงเรียน ณ ดรุณ ซ.สถานทูตลาว ซึ่งด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย ศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยนายกรัฐมนตรีสวมชุดผ้าไหมสีฟ้าอ่อน ใบหน้ายิ้มแย้ม

ภายในงานมีการจัดซุ้มและจัดนิทรรศการ"แม่ของแผ่นดิน"ที่แสดงพระราโชวาทของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถและนิทรรศการ"ร้อยเรื่องราวเรารักแม่" ที่ให้นักเรียนนำภาพถ่ายร่วมกับแม่มาบรรยายถึงควาวมรู้สึกโดยหนึ่งในนั้น เป็นเรื่องราวของน้องไปป์ที่เขียนว่า

"ทุกๆเช้าก่อนที่ผมจะไปโรงเรียน คุณแม่จะบอกผมเสมอว่าตั้งใจนะ ผมรู้สึกว่าคำพูดของคุณแม่นั้นทำให้ผมมีแรงบันดาลใจทั้งด้านการเรียนและกิจกรรมต่างๆที่ผมจะทำในวันนั้น ร้อยยิ้มของคุณแม่ดูอบอุ่น ซึ่งแสดงให้รู้ว่าคุณแม่ห่วงใยผมทุกขณะ วันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติลูกๆทุกคนต่างซาบซึ้งในพระคุณแม่และผมเชื่อว่าลูกทุกคนคงคิดเหมือนผมว่าความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณคือเครื่องหมายของคนดี"

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งน้องไปป์ก็ได้ร้องเพลงวันแม่ร่วมกับเพื่อนนักเรียนให้กับนายกรัฐมนตรีและแม่ผู้ปกครอง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และตัวแทนนักเรียนนำกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรเพื่อถวายความจงรักภักดีและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนจะมีการแสดงจินตลีลาของนักเรียน

ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบเกียรติบัตรให้แก่คุณครูและผู้ปกครองที่ได้ทำคุณประโยชน์และร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนเป็นเวลานาน

พร้อมกันนี้น้องไปป์ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมากราบเท้าแม่พร้อมสวมกอด โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมกอดและหอมแก้มน้องไปป์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพร่วมครูและกับบุคลากรของโรงเรียน ณ ดรุณ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พยายามที่แบ่งเวลาให้กับน้องไปป์ โดยทุกวันหลังเสร็จภารกิจจะกลับบ้านให้ทันส่งน้องไปป์เข้านอน และตอนเช้าก็จะดูแลส่งน้องไปป์ไปโรงเรียน และหากมีเวลาจะพาน้องไปป์ไปในสถานที่ที่น้องไปป์ชอบ เช่น ทะเล

ขณะที่น้องไปป์ กล่าวว่า ปีนี้ได้ทำแก้วใส่เทียนเป็นรูปบ้านและต้นไม้สื่อถึงความเป็นครอบครัว พร้อมเขียนอวยพรขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนนาน และบอกว่าตั้งแต่แม่เป็นนายกรัฐมนตรีมีเวลาให้น้อยลง แต่ไม่รู้สึกน้อยใจ โดยในปีนี้อยากให้คุณแม่พาไปเที่ยวที่พัทยา เมื่อถามว่าอยากให้แม่เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆหรือไม่ ต้องไปป์ไม่ตอบได้เพียงแต่ยิ้มเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ