"รอมนีย์"เผยแล้วคู่หูชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี-รองปธน.สหรัฐกับโอบามา-ไบเดน

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 12, 2012 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พอล ไรอัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐวิสคอนซิน จะเป็นคู่หูของเขาในการชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี นับเป็นการยุติกระแสคาดการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

รอมนีย์ได้ประกาศเรื่องดังกล่าวและได้ต้อนรับส.ส.จากรัฐวิสคอนซินเข้าร่วมทีมรณรงค์หาเสียงของเขาซึ่งมีชื่อว่า "America's Comeback Team" ในเมืองนอร์โฟล์ก รัฐเวอร์จิเนีย ที่บริเวณด้านหน้า ยูเอสเอส วิสคอนซิน ซึ่งเป็นสมรภูมิรบในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ถูกปลดประจำการไปเมื่อปี 2533

ท่ามกลางเสียงโห่ร้องยินดีของเหล่าผู้สนับสนุน รอมนีย์และไรอันปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในฐานะคู่หูตัวแทนของพรรครีพับลิกันที่จะลงชิงตำแหน่งจากบารัค โอบามา และ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนปัจจุบันจากพรรคเดโมแครต

รอมนีย์กล่าวชื่นชมไรอันว่าเป็น "ผู้นำทางปัญญา" ของพรรครีพับลิกัน โดยนักการเมืองวัย 42 ปี ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และเมื่อต้นปีนี้ เขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของพรรครีพับลิกันในการดำเนินการจัดทำแผนงบประมาณปี 2556 ของพรรคขึ้นมาเอง ซึ่งถูกเรียกว่า "Ryan Budget" เพื่อนำเสนอให้ประชาชนได้พิจารณาเทียบเคียงกับแผนงบประมาณของปธน.โอบามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ