รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานรอบ 1 ปี ก.ย. ทำละคร-แจกหนังสือสื่อให้ปชช.เข้าใจ

ข่าวการเมือง Sunday August 12, 2012 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การแถลงผลงานต่อรัฐสภา ไม่เกินเดือนกันยายน ขณะนี้อยู่ระหว่างหาเวลาที่เหมาะสม และการแถลงผลงานรัฐบาลเพื่อสื่อสารให้กับประชาชน โดยทำเป็นแผ่นวีดีทัศน์ในรูปแบบละคร และจัดทำเป็นหนังสือแจกจ่ายประชาชน เริ่มทำคิกออฟต้นเดือนกันยายน

"การนำเสนอจะสื่อว่ารัฐบาลมีนโยบายอะไรบ้างที่ประชาชนได้ประโยชน์ นำเสนอในรูปแบบของ 1 ครอบครัว ว่าตั้งแต่เด็กพอเริ่มโตจะได้แท็บเล็ต พอเรียนจบ จะมีเงินเดือน 15,000 บาท หรือหากเป็นผู้ใช้แรงงานจะได้ค่าแรงวันละ 300 บาท หรือหากเป็นเกษตรกรจะได้เรื่องพักหนี้เกษตรกร บัตรเครดิตเกษตรกร มีบ้านหลังแรก รถคันแรก ส่วนแม่และพี่สาว จะได้กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จะเห็นว่า 1 ครอบครัวจะได้ประโยชน์อะไรจากรัฐบาลบ้าง" นายอนุสรณ์ กล่าว

สำหรับหนังสือที่จะแจกจ่ายทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบให้เลขาธิการสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตรวจสอบในรายละเอียดเกี่ยวกับตัวทางเศรษฐกิจว่าในรอบ 1 ปี ที่ตัวเลขด้านใดดีขั้นหรือลดลง พร้อมกับจะเปรียบเทียบในสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลด้วย เพื่อให้ประชาชนเห็นภาพที่ชัดเจน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มองว่าการปรับ ครม.ในช่วงนี้ที่เงียบลง น่าจะเกิดจากความขัดแย้งระหว่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นการวิจารณ์แบบไร้ข้อมูลและไร้มารยาท ซึ่งยืนยันการปรับ ครม.อยู่ที่นายกรัฐมนตรี และไม่มีความขัดแย้งใดๆ แต่การปรับ ครม.ต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม เช่น ควรจะผ่านการแต่งตั้งข้าราชการ การอภิปรายงบประมาณ การแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ