โฆษกเพื่อไทยเชื่อรบ.แจงงบรายจ่ายปี 56 ได้หลังปชป.จะอภิปราย 15-17 ส.ค.

ข่าวการเมือง Monday August 13, 2012 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุการอภิปราย 3 เวที ประกอบด้วยการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 การอภิปรายผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะส่งผลให้รัฐบาลสะท้านสะเทือนว่า รัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำคงไม่หวั่นไหว อยากให้พรรคประชาธิปัตย์เอาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงมาพูดมากกว่าการออกมาสร้างกระแสรายวัน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุม ส.ส.พรรค เพื่อเตรียมความพร้อมการอภิปรายเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-17 ส.ค.นี้ ส.ส.ที่เป็นคณะกรรมาธิการงบฯ จะมาพูดรายละเอียดให้สมาชิกและ ส.ส.ของพรรครับทราบ ยืนยันว่า เรามีความพร้อมที่จะตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านทุกเวที ไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์อะไรทั้งสิ้น แต่อยากให้ฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ อย่าเล่นเกมการเมือง

สำหรับกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขัดแย้งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการปรับ ครม.นั้น ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นผู้ใหญ่ของพรรคที่สมาชิกให้ความเคารพเชื่อถือ แต่อำนาจการตัดสินใจปรับ ครม.อยู่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และวันนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณใด ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ