"เฉลิม"แนะฝ่ายค้านส่งข้อมูลโกงรับจำนำให้รบ. เชื่อได้ประโยชน์กว่าอภิปรายในสภา

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า แนวทางของรัฐบาลในการบริหารจัดการสินค้าเกษตรโดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวนั้นถือว่าดำเนินการมาถูกต้องแล้ว เพราะผลประโยชน์ตกอยู่กับเกษตรกรโดยตรง

"รัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว ถ้าประกันราคา พ่อค้าก็ได้ประโยชน์ แต่นี่รัฐบาลรับจำนำ ชาวนาได้ประโยชน์ ขาดทุนเท่ากันแต่ชาวนาได้ประโยชน์" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า การทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวจะไม่กระทบต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เพราะรัฐบาลได้ดำเนินการตรวจสอบผู้กระทำความผิด หากมีหลักฐานจะดำเนินการลงโทษอย่างไม่ไว้หน้าใคร และหากฝ่ายค้านมีหลักฐานก็ควรส่งมาให้รัฐบาลดำเนินการ ดีกว่านำไปอภิปรายในสภาฯ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยอมรับว่า มีขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนอยู่เบื้องหลังการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งในขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนนั้นมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าเป็นนักการเมืองระดับใด โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวแต่เพียงว่า นักการเมืองในอดีตได้วางคนของตัวเองไว้ ทำให้ผู้รักษากฎหมายเมื่อผูกพันกับอำนาจเกิดความเกรงใจ แต่เชื่อว่าหลังจากเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่แล้วและมีการจัดวางกำลังใหม่จะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ