"นิคม ไวยรัชพานิช"เตรียมแสดงวิสัยทัศน์,เที่ยงรู้ผลเลือกประธานวุฒิฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2012 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า ในการแสดงวิสัยทัศน์เพื่อรับการคัดเลือกเป็นประธานวุฒิสภาคนใหม่วันนี้จะแสดงความเป็นกลาง โดยยึดหลักกฎหมายและนิติธรรม การส่งเสริมให้กรรมาธิการสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อมโยงกับประชาชน การเห็นชอบแต่งตั้งองค์กรอิสระต้องรับผิดชอบด้วยการคัดเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์และสนับสนุนให้บรรลุกฎหมายตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และ สนับสนุนบทบาทของวุฒิสภา ต้องเป็นคนที่สร้างความสัมพันธ์กับต่างประเทศ

พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้คะแนนยังเป็นรองจากนายพิเชต สุนทรพิพิธ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)สรรหา ส่วนการที่ไม่ลาออกจากตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาก่อนตามที่มีผู้เรียกร้องนั้น นายนิคม กล่าวว่า เป็นคนละประเด็นเพราะเรากำลังเลือกประธานวุฒิสภา ไม่ใช่เลือกรองประธานฯ และที่ผ่านมามีคนอยากเป็นรองประธานวุฒิสภาหลายคน และกฎที่ผ่านมาก็ไม่เคยระบุให้ต้องลาออก และที่ผ่านมาการเลือกตั้งประธานวุฒิสภาก็ไม่เคยมีการลาออก

"ถ้าผมออกรองประธานวุฒิฯ ก็จะมีกลุ่มหนึ่งขึ้นมาและมีการเจรจาแลกเปลี่ยนกันเกิดขึ้น มีการล็อบบี้รองประธาน ฉะนั้นปล่อยให้กลไกของการเลือก ถ้าวันนี้ได้เป็นประธานวุฒิ ก็ต้องเลือกรองประธานกันต่อ ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร ผมเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ ครั้งที่แล้ว ผมก็ทำหน้าที่ ไม่มีอะไร" นายนิคม กล่าวและคาดว่าช่วงเที่ยงวันนี้คงรู้ผลการคัดเลือกประธานวุฒิสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ