"ทักษิณ"หารือ"เฮนรี่ คิสซิงเจอร์"อดีตรมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ

ข่าวการเมือง Wednesday August 15, 2012 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท .ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปสหรัฐฯ ของอดีตนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ได้พบปะหารือกับนักการเมือง นักธุรกิจ และนักวิชาการมากมายหลายคน โดยเฉพาะการพบปะกับนายเฮนรี่ คิสซิงเจอร์ อดีต รมว.ต่างประเทศของสหรัฐ ที่สำนักงานของเขาในมหานครนิวยอร์ค

เนื่องจากนายคิสซิงเจอร์เป็นนักการเมืองและนักวิชาการที่ทรงอิทธิพลทางความคิดในนโยบายต่างประเทศของสหรัฐมาตั้งแต่สมัยประธานาธิบดีนิกสันเป็นต้นมา และเป็นผู้รอบรู้เรื่องต่างๆเกี่ยวกับจีน ทวีปเอเซีย และอาเซียนเป็นอย่างดี

โดยการเข้าพบครั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ และนายคิสซิงเจอร์ ได้หารือและพูดคุยประเด็นทางเศรษฐกิจและการเมืองในภูมิภาคเอเชีย จีน การพัฒนาประชาธิปไตยในพม่า การเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประเทศไทย ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยดีและหารือกันอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ต่อต้านฯ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ทางการสหรัฐทบทวนเรื่องการให้วีซ่าเข้าประเทศกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเป็นผู้ต้องโทษหนีคดีความผิดเกี่ยวกับการคอรัปชั่นตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขณะที่นางคริสตี้ เอ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ออกมายืนยันว่า การออกวีซ่าให้อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเป็นไปตามกรอบของกฎหมายสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ