นายกฯ ดีเดย์เปิดตัวโครงการ 1 กรม 1 ป้องกันโกง 18 ส.ค.

ข่าวการเมือง Thursday August 16, 2012 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ส.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดโครงการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (1 กรม 1 ป้องกันโกง) ในงาน"รวมพลเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น" โดยมีผู้บริหารระดับสูงทุกหน่วยงานภาครัฐและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมด้วย

ตั้งแต่รัฐบาลเปิดโครงการ 1 กรม 1 ป้องกันโกง พร้อมกับจัดตั้งศูนย์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น และเปิดสายด่วน 1206 รับเรื่องร้องเรียน พบว่า การทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ อันดับ 1 ทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ อันดับ 2 ทุจริตงบเยียวยาน้ำท่วม อันดับ 3 ทุจริตโครงการจำนำข้าวและเรียนฟรี อันดับ 4 และ ทุจริตโครงการก่อสร้าง อันดับ 5

สำหรับประเภทเรื่องร้องเรียนที่ประชาชนเดือดร้อนมากที่สุด คือ บ่อนพนัน อันดับ 1 ยาเสพติด อันดับ 2 การบริหารองค์กร อันดับ 3 ประมูลก่อสร้างไม่เป็นธรรม อันดับ 4 และ การบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ อันดับ 5

รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า การบันทึกข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ คือ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) นำไปสู่การตรวจสอบลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ