"เฉลิม"เผยตั้งตำรวจ 50 นายช่วยงาน DSI เป็นไปตามกฎหมาย,ปัดรังแกฝ่ายค้าน

ข่าวการเมือง Friday August 17, 2012 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นายไปปฏิบัติหน้าที่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) และเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 นั้นเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะไม่ขอพูดถึงรายละเอียด และยืนยันว่าไม่ได้เข้าแทรกแซงการทำหน้าที่ของ DSI และรู้สึกสงสัยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะฟ้องตนเองในข้อหาอะไร เพราะเรื่องนี่ไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป.กังวลว่าการแต่งตั้งตำรวจจำนวนดังกล่าวเข้าไปจะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงได้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะรูปคดีทั้งหมดอยู่ที่ข้อเท็จจริง พยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล และข้อกฎหมาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้ที่จะทำให้นายสุเทพตกเป็นจำเลย แต่ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) และดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ก็รับทราบการทำงานของแต่ละหน่วยงานที่กำกับดูแลอยู่

"เรื่องนี้มันเรื่องใหญ่ กลั่นแกล้งไม่ได้เลย ผมจะรู้หรือว่าอยู่ในตำแหน่งได้อีกกี่วัน ถ้าผมไปกลั่นแกล้ง เขาก็ฟ้องได้ ถ้าพ้นตำแหน่งแล้วก็ติดคุกได้ ไม่ทำหรอก และนิสัยผมไม่มี" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่ให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา รอง ผบ.ตร.ไปทำความเข้าใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เกี่ยวกับการให้ข่าวเรื่องสไนป์เปอร์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ได้รายงานมาให้ตนเองแล้วว่าทุกอย่างเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ