ปชป.เปิดศูนย์ประมวลผลงาน 1 ปีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เตรียมฉายซีรีส์19ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Saturday August 18, 2012 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส. กทม.ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (เงา) พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในโอกาสที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ บริหารประเทศครบ 1 ปี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ครม.เงา ตั้งศูนย์ประมวลผลงานของรัฐบาลในโอกาสครบรอบ 1 ปี เช่นกันตามนโยบาย( policy watch) เพราะทราบว่ารัฐบาลจะนำเสนอผลงาน ประกอบควบคู่ไปกับนโยบายของรัฐบาลในรูปแบบละคร

นอกจากนี้ ครม.เงา พรรคประชาธิปัตย์ จะออกซีรีย์ต่อเนื่องโดยจะแถลง 2 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ ภายใต้แนวคิด “1 ปี ของจริงไม่อิงละคร" ที่จะนำข้อมูลข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นโยบายหรือผลกระทบโดยเฉพาะตัวเลขที่จะเน้นเปรียบเทียบให้เห็นด้านเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนเจ้าของประเทศได้รับทราบถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆของประชาชนผ่านนโยบายของรัฐบาลว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไร โดยจะเริ่มแถลงการณ์ตรวจสอบผลงานของรัฐบาลในรอบ 1 ปี ในแนวคิด “1 ปีของจริงไม่อิงละคร" ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.นี้ เรื่องแรกที่จะเสนอคือ พลังงานน้ำมัน

สำหรับเนื้อหาของการนำเสนอผลงาน การตรวจสอบของครม.เงาจะเน้นหนักไปที่ด้านเศรษฐกิจ โดยไล่ตั้งแต่เศรษฐกิจปากท้องระดับครัวเรือน ขึ้นไปจนไปถึงเศรษฐกิจระดับมหภาค เช่น ของแพง สินค้าเกษตรตกต่ำ สวนทางราคาสินค้าในท้องตลาด ที่จะถึงมือผู้บริโภค การแก้ไขราคาพลังงาน ทั้งน้ำมันและก๊าซ เพื่อที่จะให้ประชาชนได้เปรียบเทียบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น กับความพยายามโฆษณาประชาสัมพันธ์ของรัฐ วาแตกต่างกันอย่างไร

"พี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาในการปฏิบัติ หรือผลพ่วงจากนโยบายของรัฐบาล สามารถส่งข้อมูลมาให้ครม.เงา หรือพรรคประชาธิปัตย์ได้ ณ ที่ทำการพรรคโดยตรง"นายสรรเสริญกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ