นายกฯ เผย 25-26 ส.ค. จัดงาน"รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต" ยังไม่กำหนดวันแถลงผลงาน

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2012 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า รัฐบาลไม่ได้กำหนดแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 25-26 ส.ค.นี้ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) กำลังรวบรวมผลงานของแต่ละหน่วยงานของรัฐบาล

ส่วนรูปแบบการแถลงผลงานก็จะเป็นไปตามที่สภากำหนดไว้ มีทั้งเอกสาร การแถลงข่าวต่างๆ ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25-26 ส.ค. จะมีการจัดงาน "รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต" พร้อมกันทั่วประเทศ โดยกรุงเทพฯ จะจัดที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อรวบรวมผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล เช่น พักชำระหนี้ 3 ปี, บ้านหลังแรก, รถคันแรก, บัตรสินเชื่อเกษตรกร, ประกันภัยพืชผลทางการเกษตรพร้อมกับเปิดตัวกองทุนทั้งใหม่และของเดิมได้แก่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี, กองทุนตั้งตัวได้, กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน, กองทุนหมู่บ้าน, กองทุนสุขภาพภาครัฐ

ในงานดังกล่าว ทางนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง จะชี้แจงต่อประชาชนเกี่ยวกับกองทุนต่างๆ

ส่วนกรณีที่ทางกลุ่มกรีน ซึ่งนำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา จะฟ้องนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีละเลยการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาลงโทษตามมาตรา 157 นั้น นายกฯ กล่าวสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ