ป.ป.ช.พบหลักฐานบิ๊ก ขรก.เอี่ยวปมทุจริต CTX-9000 เลื่อนถกเป็น 28 ส.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2012 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนการพิจารณาสำนวนสอบสวนคดีการจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจจับระเบิด และการก่อสร้างระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (CTX-9000) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปเป็นวันที่ 28 ส.ค.55 หลังพบข้อมูลใหม่มีข้าราชการระดับสูงอย่างน้อย 7-8 คนร่วมทุจริต

"ป.ป.ช.พบข้อมูลใหม่ที่ คตส.ยังไม่ตั้งเรื่องมา คือ พบว่ามีเหตุอันควรที่จะทำให้เชื่อว่าจะมีการกระทำความผิดอื่นในบางฐาน บางคน คือมีข้าราชการระดับสูงของรัฐประมาณ 7-8 คน หรือมากกว่า เกี่ยวข้องกับตัวแทนขายเครื่องซีทีเอ็กซ์ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน และ ป.ป.ช.ต้องใช้เวลาไต่สวน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับตัวแทนของท่าอากาศยานหรืออดีตนักการเมืองหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้" นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช.กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ให้รอการแปลเอกสารจากอัยการและหน่วยงานยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาบางส่วนเป็นภาษาไทยใน 2-3 ประเด็น โดยมอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. แปลเป็นภาษาไทย แล้วเสนอให้ที่ประชุมฯ พิจารณาอีกครั้งหนึ่งในการประชุมวันอังคารหน้า (28 ส.ค.) ซึ่งที่ประชุมฯ จะได้นำมาพิจารณาวินิจฉัยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ