เสื้อแดงทยอยรวมตัวหน้าศาลอาญา รัชดาฯ ลุ้นบ่าย 3 ถอนประกัน 19 แกนนำนปช.

ข่าวการเมือง Wednesday August 22, 2012 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำสั่งเวลา 15.00 น. กรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการประกันตัว 19 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย

โดยในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. ศาลจะไต่สวนนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก จากการกระทำที่เข้าข่ายข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อันเป็นการละเมิดคำสั่งของศาล จากที่นายยศวริศ ได้ประกาศเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบนเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยศาลจะไต่สวนเพิ่มเติมหลังจากมีการยื่นคำร้องขอนำพยานหลักฐาน และพยานบุคคลเข้าสืบเพิ่ม

ส่วนบรรยากาศโดยรอบบริเวณศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ขณะนี้แนวร่วมกลุ่มเสื้อแดงได้ทยอยมารวมตัวกันอยู่ด้านหน้าศาลฯ เพื่อรอให้กำลังใจแกนนำทั้ง 19 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย ตรึงกำลังอยู่โดยรอบบริเวณศาลอาญา ตลอดจนตั้งจุดที่ประตูเข้า-ออกทั้ง 3 ด้าน

ด้าน พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ระบุว่า วันนี้ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจาก บก.น. 2,3,4 ตรึงกำลังโดยรอบอาคารศาลอาญา และบริเวณศาลอื่นๆ ใกล้เคียงบน ถ.รัชดาฯ ทั้งหมด คาดว่าเหตุการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ตำรวจจะไม่มีการปล่อยให้ผู้ชุมนุมปิดการจราจรเด็ดขาด พร้อมเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมาไม่มากเท่าครั้งก่อน เนื่องจากวันนี้ยังไม่มีการตัดสินในส่วนของแกนนำ นปช.ที่เป็น ส.ส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ