ส.ส.ปชป.บุกทำเนียบยื่นหนังสือร้องนายกฯ แก้ปมราคายาง-เตรียมตั้งกระทู้ถามสด

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย ส.ส.ภาคใต้ทื่มีพื้นที่ปลูกยางพารากว่า 20 คน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หลังจากสถานการณ์ราคายางพาราเริ่มตกต่ำลงจากกิโลกรัมละ 140 บาท เหลือเพียงกิโลกรัมละ 76 บาท ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนและต้องสูญเสียรายได้ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวม 1.5 แสนล้านบาท โดยเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาให้รัฐบาลรับซื้อยางพาราในราคากิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 120 บาท

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวด้วยตนเอง แต่มี นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับหนังสือแทน ทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชนแต่นายกรัฐมนตรีกลับทำเพิกเฉย

นายชินวรณ์ กล่าวว่า วันนี้จะยื่นกระทู้ถามสดในสภาฯ ถึงการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำต่อนายกรัฐมนตรี หากนายกฯ ไม่ตอบกระทู้ด้วยตนเองจะรวบรวมข้อมูลทำการตรวจสอบนายกฯ และรัฐมนตรีทื่เกี่ยวข้อง

ด้าน นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้มารับหนังสือจากตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับไม่ยอมยื่นหนังสือกับตนเอง จึงมองว่าเรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้วางแผนไว้แล้วและถือเป็นเกมการเมือง เพราะไม่ได้มีการประสานไว้ล่วงหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ