(เพิ่มเติม) ปชป. เตรียมแถลงประเมินผลงาน"1 ปีรัฐบาลเพื่อไทย ทุกข์ที่คนไทยจำทน"

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2012 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 10.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับคณะรัฐมนตรีเงา จะแถลงข่าวประเมินผลงานรัฐบาล" 1 ปีรัฐบาลเพื่อไทย ทุกข์ที่คนไทยจำทน"โดยจะชี้ให้เห็นว่าผลงานของรัฐบาลมีผลประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างไร พร้อมทั้งทวงสัญญาที่รัฐบาลเคยสัญญากับประชาชนไว้

การแถลงข่าวครั้งนี้ยังจะชี้ให้เห็นถึงความบกพร่องของการบริหารราชการแผ่นดิน จุดอ่อนของนโยบายที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ รวมถึงการทุจรติคอรัปชั่น ซึ่งรัฐบาลนี้มีแนวโน้มที่จะปล่อยปะละเลย และปล่อยให้เกิดการโกงกินงบประมาณของชาติผ่านโครงการต่างๆ

นายขวนนท์ กล่าวว่า การทำหน้าที่ดังกล่าวในฐานะพรรคฝ่ายค้านเป็นการกระตุ้นรัฐบาลให้หันมาสนใจปัญหาของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาสินค้าแพง ผลผลิตทางการเกษตรกตกต่ำ การใช้เงินกู้จากโครงการป้องกันอุทกภัย

อนึ่ง ในวันที่ 25-26 ส.ค.นี้ รัฐบาลจะจัดนิทรรศการระดับชาติ“รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"11 โครงการและทุกกองทุนโชว์ผลงานเด่นสุดในรอบปี พร้อมเปิดตัวกองทุนใหม่จากภาครัฐเดินหน้าสร้างรอยยิ้มและพัฒนาชีวิตคนไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดแถลงข่าวการตรวจสอบผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี ก่อนหน้ารัฐบาลจะเปิดเวทีพบปะประชาชนระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค.ว่า การที่พรรคฝ่ายค้านชิงแถลงตัดหน้ารัฐบาลเพียง 1 วัน แม้จะเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่โดยมารยาทควรให้รัฐบาลเป็นฝ่ายแถลงก่อน จากนั้น พรรคฝ่ายค้านจึงแถลงผลการตรวจสอบรัฐบาล คัดค้านและชี้แนะรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์

"ไม่ใช่มุ่งแต่เล่นเกมการเมืองเพื่อดิสเครดิตทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาล พฤติกรรมชิงเล่นเกมการเมืองอย่างนี้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ