นายกฯ ปัดประเมินผลงานรัฐบาล 1 ปี โยนปชช.ตัดสิน แต่ส่วนใหญ่ได้ตามเป้าหมาย

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปีว่าส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ไม่ขอประเมินผลว่าพอใจหรือไม่ เพราะคนที่จะประเมินควรเป็นประชาชน ขณะที่รัฐบาลจะรวบรวมข้อมูล ข้อติติงต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป ส่วนการที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ก็สามารถยื่นได้ตลอดเวลา

"ผลงานส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ผลงานต่างๆ ต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูล ซึ่งช่วงเวลาที่อยู่ ก็ทำเต็มที่" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าการที่รัฐบาลจัดงาน“รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต" ระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค. ไม่ได้เป็นการเลื่อนที่จะมีการแถลงนโยบายออกไป ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดตั้งแต่ต้น แต่งาน“รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"เป็นความตั้งใจที่รัฐบาลจะรวบรวมและนำเสนอกองทุนต่างๆ ให้กับประชาชนเพื่อที่จะสามารถเข้าถึงและใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้

สำหรับงาน"รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีเปิด ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 25 ส.ค. เวลา 09.00 น.และมีคณะรัฐมนตรีพร้อมผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานรัฐและเอกชนร่วมในพิธีเปิด สำหรับต่างจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ก็จะมีพิธีเปิดในเวลาเดียวกัน เพื่อเป็นการรวบรวมผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ซึ่งมีโครงการที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนคนไทยรวมทั้งสิ้น 11 โครงการ เช่น พักชำระหนี้ 3 ปี, บ้านหลังแรก, รถคันแรก, บัตรสินเชื่อเกษตรกร, ประกันภัยพืชผลทางการเกษตรพร้อมกับเปิดตัวกองทุนทั้งใหม่และของเดิมได้แก่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี, กองทุนตั้งตัวได้, กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน, กองทุนหมู่บ้าน, กองทุนสุขภาพภาครัฐ

นอกจากนี้ยังมีผลงานและโครงการของสถาบันการเงินของรัฐบาล 9 แห่ง และหน่วยงานในกระทรวงการคลังนำเสนอผ่านรูปแบบของนิทรรศการและสื่อมัลติมีเดียที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ภายใต้คอนเซ็ป “เศรษฐกิจดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้น" ไม่ว่าจะเป็นการฉาย VTR เกี่ยวกับงานในโครงการรัฐบาลผ่านจอแบบพาโนรามา, Gallery ภาพผลงานรัฐบาล 11 โครงการ และเทคนิค QR Code ที่มาคู่กับ Free Wifi เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้โหลดคลิปนายกพบประชาชนจากภาพนิ่งสู่ภาพเคลื่อนไหวใน Smart Phone ในเวลาอันรวดเร็ว

แม้ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงผลงานรัฐบาลผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนเป็นประจำทุกวันเสาร์แล้ว แต่กิจกรรมนี้จะเป็นตัวเสริมให้ประชาชนในแต่ละภูมิภาคได้รับทราบและเห็นผลงานที่ชัดเจนด้วยตัวเอง รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้มีส่วนร่วมกับนโยบายในด้านอื่นๆในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า,การเปิดจองรถยนต์จากผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการรถคันแรก, Free WiFi ,การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย,การแสดงศิลปผสมผสานและการแสดงจากศิลปิน-นักร้องชื่อดังที่เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ