โฆษกรัฐบาลเผยใช้งบ 30-45 ลบ.จัดงาน"รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2012 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรม "รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"ระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค. ว่า การจัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ จะใช้งบประมาณอยู่ที่ 7 ล้านบาท ขณะที่ต่างจังหวัดจะใช้งบจังหวัดในการจัดกิจกรรมจังหวัดละประมาณ 3-5 แสนบาทขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละจังหวัด รวมงบในการจัดกิจกรรมทั่วประเทศครั้งนี้เป็นเงินระหว่าง 30 ล้านบาทเศษหรือไม่เกิน 45 ล้านบาท ทั้งนี้ ได้มีการกำชับให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดและคุ้มค่า

นายกรัฐมนตรีต้องการให้กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ร่วมมือกับทุกกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดกิจกรรมเผยแพร่ ข้อมูลและรายละเอียดของโครงการต่าง ๆ กองทุนต่าง ๆ ของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูล วัตถุประสงค์ของโครงการและหลักเกณฑ์ในการใช้สิทธิต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้ใช้ประโยชน์จากกองทุนต่าง ๆ ได้แก่ กองทุนตั้งตัวได้ กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน กองทุนหมู่บ้านฯ กองทุนสุขภาพภาครัฐ และกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีสำหรับผู้หญิงทั่วประเทศ

ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นร่วมด้วย อาทิ บ้านหลังแรก รถคันแรก บัตรสินเชื่อเกษตรกร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งตู้ปราบทุจริตคอร์รัปชั่นหรือตู้รับเรื่องร้องเรียนทุจริตภายในงานด้วย เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและปรามปรามทุจริตคอร์รัปชั่นนอกเหนือจากเปิดสายด่วน 1206 และเว็บไซต์ www.stopcorruption.go.th จากการดำเนินการระยะที่ 2 ของการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

น.ส.ศันสนีย์ ยืนยันว่า การแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี ไม่มีความตั้งใจจะนำเสนอในรูปแบบละครมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่จะเน้นความก้าวหน้าการดำเนินงานของรัฐบาลให้ชัดเจน เข้าใจง่ายเป็นรูปธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะมีกำหนดแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปีในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ