เลื่อนนัดสั่งคดีพันธมิตรฯ บุกทำเนียบ-สภาเป็น 26 ก.ย./ปิดสนามบิน 8 ต.ค.

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2012 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งรับมอบอำนาจจากแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาคดีร่วมชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ได้เข้าพบอัยการฝ่ายคดีอาญา 9-10 เพื่อรายงานตัวตามนัดฟังคำสั่ง

โดยในคดีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และแนวร่วมรวม 21 ราย นำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 5-7 ต.ค.51, คดีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสนธิ นำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 26-31 ส.ค.51, คดีที่นายสนธิ หมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคดีที่นายสนธิ หมิ่นประมาท นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย บนเวทีปราศรัยระหว่างการชุมนุมต่อเนื่อง 193 วัน เมื่อปี 51 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 พร้อมจะมีคำสั่งในวันที่ 26 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ซึ่งตนเองจะได้แจ้งผู้ต้องหาให้รับทราบเพื่อเดินทางมาฟังคำสั่งในวันและเวลาดังกล่าว แต่หากผู้ต้องหารายใดติดภารกิจก็อาจจำเป็นต้องขอเลื่อนนัด

ส่วนคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และแนวร่วมรวม 114 ราย ร่วมกันชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิเมื่อปี 53 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 นัดฟังคำสั่งในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ด้าน ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า การเลื่อนนัดสั่งคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ดังกล่าว เนื่องจากการพิจารณาสำนวนยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าในนัดหน้าจะสามารถมีคำสั่งได้อย่างแน่นอน โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสำนวน และเมื่อพิจารณาและทำความเห็นเสร็จแล้วจะส่งมาให้ตนเองพิจารณาสั่งคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ