"นิคม" นั่งประธานวุฒิฯ งานแรกพิจารณาคำร้องถอดถอน"สุเทพ"-เล็งเพิ่มวันประชุม

ข่าวการเมือง Friday August 24, 2012 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิคม ไวรัชยพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวภายหลังประกอบพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานวุฒิสภาคนที่16 และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำรัฐสภาว่า พร้อมทำหน้าที่ประธานวุฒิสภาอย่างเป็นกลางไม่อยู่ในอำนาจของฝ่ายใด ยึดหลักนิติธรรม ยึดกฎระเบียบในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่อ่อนไหวไปกับกระแสแรงกดดันจากภายนอก รวมถึงจะส่งเสริมกรรมาธิการในการทำงาน

สำหรับภารกิจแรกหลังรับตำแหน่ง คือ การพิจารณาคำร้องให้ถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ โดยยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เป็นกลางและให้ความเป็นธรรม จากนั้นจะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประปีงบประมาณพ.ศ.2556 ในวันที่ 3 - 4 ก.ย. นี้

พร้อมยังมีแนวคิดที่จะเพิ่มวันประชุมวุฒิสภาอีกสัปดาห์ละหนึ่งวัน คือ ทุกวันอังคารช่วงบ่ายจากเดิมที่มีการประชุมวันจันทร์ เพียงวันเดียว เพื่อให้วุฒิสภามีเวลาทำงานมากขึ้น

นอกจากนี้ จะเสนอปรับโครงสร้างเพื่อเพิ่มโอกาสในความก้าวหน้าในการทำงานโดยเสนอให้มีโครงสร้างของสำนักงานเลขาธิการรัฐสภาเพิ่มขึ้นเพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างของทั้งสองหน่วยงานทำงานประสานกับง่ายขึ้นและมีโอกาสโยกย้ายเติบโตในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ