"อภิสิทธิ์"เตรียมหารือ ผบ.ตร.คนใหม่ วางมาตรการ กรณีเสื้อแดงป่วนไม่เลิก

ข่าวการเมือง Saturday August 25, 2012 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสาเหตุยกเลิกภารกิจเปิดงาน "ประชาธิปัตย์พบประชาชน รวมพลังสมัชชาออกแบบประเทศไทย"ที่ จ.สมุทรปราการ ว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กรณีมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาปักหลักดักรอขับไล่ทางเข้างานแล้ว เห็นว่ามีแนวโน้มเกิดความรุนแรงบานปลาย จึงได้ยกเลิกภารกิจ อย่างไรก็ตาม การที่ไม่เปิดโอกาสให้ ส.ส. ทำหน้าที่เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และไม่ใจกว้าง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยก่อกวนการจัดกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล และว่า เข้าใจทุกฝ่ายมีสิทธิแสดงออกทางการเมือง แต่ต้องไม่สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความรุนแรง

"ผมจะหารือ กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ ว่า จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านเมืองอย่างไร ให้เป็นประชาธิปไตย ให้พรรคการเมืองต่างๆ ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ป้องกันการคุกคามของกลุ่มคนเสื้อแดง และดูแลความปลอดภัยในการลงพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รัฐบาล และรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่เป็นผล โดยเฉพาะ กกต. อ้างว่า ไม่ใช่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง จึงไม่สามารถดำเนินการได้"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวมรวมข้อมูล ส่วนจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อใดนั้นจะดูช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้งว่าจะยื่นก่อนหรือหลังการแถลงผลงานรัฐบาลต่อรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ