"โอบามา" เรียกร้องผู้ว่าการรัฐฟลอริด้ารับมือพายุ "ไอแซค"

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เรียกร้องให้นายริค สก๊อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาให้การสนับสนุนรัฐบาลกลางในการรับมือพายุโซนร้อนไอแซคที่ทวีกำลังแรงขึ้นและกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริด้า อันเป็นสถานที่จัดประชุมของพรรครีพับลีกันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

ข้อมูลจากทำเนียบขาวระบุว่า โอบามาได้กล่าวกับสก๊อตต์ว่า ฝ่ายบริหารพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านสิ่งจำเป็นหรือทรัพยากรเพิ่มเติมต่างๆ รวมถึงความช่วยเหลืออื่นๆเพื่อการอำนวยความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลีกันที่รัฐฟลอริด้า

ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ โอบามาได้รับรายงานสั้นๆจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือพายุโซนร้อนไอแซคที่ทวีความรุนแรงกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้

ในระหว่างรับทราบรายงานดังกล่าว โอบามาได้ขอให้นายเกร็ก ฟิวเกต ผู้บริหารของสำนักงานการบริหารจัดการภัยพิบัติฉุกเฉินแห่งชาติของสหรัฐ เตรียมความพร้อมในการประสานความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐเจ้าหน้าท้องถิ่นและฟลอริดาต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานได้ส่งคณะทำงานไปยังรัฐฟลอริดาและหลุยส์เซียนาเพื่อให้การสนับสนุนการเตรียมพร้อมรับมือพายุในระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ ก่อนหน้าที่พายุจะเข้าพัดถล่มเรียบร้อยแล้ว

บริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสำนักงานบริหารภาคพื้นมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งสหรัฐได้ประกาศเตือนภัยพิบัติพายุเฮอร์ริเคนในหลายพื้นที่ของฟลอริดา ซึ่งหมายความว่าพายุเฮอร์ริเคนมีแนวโน้มจะเข้าพัดถล่มพื้นที่ดังกล่าวภายใน 36 ชั่วโมง

เมื่อเย็นวันเสาร์ คณะกรรมาธิการแห่งชาติของพรรครีพับลิกันได้ยกเลิกการประชุมที่จะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดการประชุมของพรรค เนื่องจากผลกระทบจากพายุไอแซค

นายเรนซ์ พรีบัส ประธานพรรครีพับลีกัน กล่าวว่าการประชุมระดับชาติของพรรคจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา แต่จะ “สิ้นสุดการประชุมทันทีในบ่ายวันอังคาร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ