ส.ว.เรียกร้องให้"กิตติรัตน์"ลาออกรับผิดชอบกรณีพูดโกหกเรื่องเป้าส่งออก

ข่าวการเมือง Monday August 27, 2012 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา, น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี และนายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ ส.ว.ปราจีนบุรี เรียกร้องให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ลาออกจากตำแหน่งหรือออกมากล่าวขอโทมษต่อสาธารณชน กรณีออกมายอมรับเรื่องการพูดโกหกเรื่องเป้าหมายการส่งออกในปีนี้ โดยอ้างว่าเป็นโกหกสีขาว(white lie)

โดยกลุ่ม ส.ว.เห็นว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการลดความน่าเชื่อถือของประเทศ และสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันยังเห็นว่า เรื่องดังกล่าวสามารถถอดถอนนายกิตติรัตน์ออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ได้ โดยผู้ตรวจการแผ่นดินสามารถเข้าไปตรวจสอบจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พิจารณาถอดต่อไป เพราะกรณีนี้ขัดต่อจริยธรรมนักการเมืองอย่างร้ายแรง

การประชุมวุฒิสภาช่วงแรก นางพรทิพย์ โล่ห์วีระ จันทร์รัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม จากนั้นที่ประชุมฯ ได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภาคนใหม่ และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้ขึ้นทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมแทนนางพรทิพย์ พร้อมหารือสมาชิกเกี่ยวกับการเพิ่มวันประชุมวุฒิสภา สัปดาห์ละ 2 วัน คือวันจันทร์ และวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยวันจันทร์จะเป็นการหารือวาระด่วน, ร่าง พ.ร.บ. ต่างๆ, การแต่งตั้งและถอดถอนบุคคลออกจากตำแหน่ง ส่วนวันอังคารจะเป็นการพิจารณาวาระกระทู้ถามและรายงานของกรรมาธิการ ซึ่งจะประสานรัฐมนตรีมาตอบตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ