นายกฯ ปัดข่าวพรรคร่วมฯเสนอปรับครม.ในก.ย.นี้ ดูความเหมาะสมเป็นหลัก

ข่าวการเมือง Wednesday August 29, 2012 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาปรับคณะรัฐมนตรี และหากจะมีการปรับเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง พร้อมปฏิเสธข่าวกรณีพรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้มีการปรับครม.ในช่วงเดือนก.ย.นี้

นายกฯ กล่าวว่า จะไม่นำกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนากยรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โกหกเพื่อชาติ (White lie) และกรณีที่พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม สั่งโยกย้ายพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม มาเป็นปัจจัยในการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี แต่จะดูเรื่องความเหมาะสมในการบริหารประเทศ

ขณะที่ในส่วนของการทำงานแต่ละกระทรวงนั้น มองว่า ในภาพรวมทุกกระทรวงทำงานอย่างเต็มที่เป็นไปตามที่คาดหมายเอาไว้ แต่ในเบื้องต้นอาจจะยังมีบางนโยบายที่ยังไม่สามารถขับเคลื่อนได้เต็มที่ เพราะบางนโยบายเพิ่งจะเริ่มต้น ซึ่งแต่ละกระทรวงคงจะต้องชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ

ส่วนการประเมินหรือให้คะแนนแต่ละกระทรวงคงต้องให้ประชาชนเป็นผู้ประเมิน แต่ก็อยากขอโอกาสให้รัฐบาลทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและเพื่อพัฒนาประเทศในอนาคตข้างหน้า

ประกอบกับช่วงนี้แต่ละกระทรวงอยู่ระหว่างการแถลงผลงานให้ประชาชนได้รับทราบ

"เหตุผลปรับ ครม.เพื่อความเหมาะสมในการบริหารประเทศ อันนี้(กรณีกิตติรัตน์และสุกำพล) ไม่ใช่ ซึ่งทุกกระทรวงกำลังจะมีการชี้แจง....ยังไม่ถึงเวลา"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ