"อภสิทธิ์"เตือนรัฐประเมินสถานการณ์ใต้ให้ชัด แนะรมต.ลงพื้นที่ต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Saturday September 1, 2012 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลาเพื่อไปเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระประธานที่วัดคลองทรายใน อ.เมือง จ.ยะลา ว่าหากมีเวลาตนก็จะเดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุระเบิด พร้อมกับพูดคุยกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้มองว่า เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดในจังหวัดยะลา และนราธิวาส เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุทำงานค่อนข้างเป็นระบบทั้งจุดวางธงและการวางระเบิด ซึ่งเป็นความพยายามในการแสดงพลัง รัฐบาลควรจะประเมินสถานการณ์ให้ชัดเจน เพราะที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับขบวนการแบ่งแยกดินแดน ดังนั้นจึงต้องระวังเพราะหากประเมินผิดพลาดยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมา

สำหรับการลงพื้นที่เกิดเหตุของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าให้ดีที่สุดฝ่ายนโยบาย ควรจะลงพื้นที่ติดตามงานอย่างต่อเนื่องและควรมีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน รวมถึงนายกรัฐมนตรี ควรจะมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่ 3 คน ตามโครงสร้างศูนย์ปฏิบัติการ แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.)เพราะทำให้เกิดความสับสน และจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นการทำงานที่เป็นรูปธรรม และเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะเมื่อฝ่ายค้านเสนอความคิดเห็นกลับถูกมองว่า เป็นการตอบโต้ทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ