"เหลิม"ยันย้าย"ดุษฎี"พ้นเลขาปปท.ไม่เกี่ยวทุจริต, ตั้งตร.ช่วยปปส.-ปปท.เน้นเชิงรุก

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2012 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิกาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) พ้นจากตำแหน่ง ไม่เกี่ยวกับกรณีพบข้อพิรุธงบเยียวยาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะการขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงมีอำนาจหน้าที่ที่สูงกว่า และมีแนวคิดที่จะดึงตัว เลขาปปท.มาช่วยงานปราบปรามด้านยาเสพติดเพราะเป็นคนเก่ง ทั้งนี้ ต้องประสานปปท.เพื่อทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำให้รัฐบาลเสียหน้าที่พบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นในรัฐบาล

"ไม่มีลูบหน้าปะจมูก ใครผิดก็ผิดใครถูกก็ถูก...ไม่ได้เสียหน้า รัฐบาลไม่ได้โกง ใครโกงก็ต้องดำเนินคดี ผมยืนยันระดับนโยบาย ระดับรัฐบาลไม่มีทุจริต และในขณะนี้เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตยังไม่มีหลักฐานชัดเจนเพราะต้องทำการสืบสวนสอบสวนก่อน"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม มองว่าการแต่งตั้งพล.ต.ต.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) คนใหม่ ถือว่ามีความเหมาะสม เพราะงานในลักษณะนี้เป็นหนัก ต้องทำงานเชิงรุก

ส่วนกรณีที่สารวัตรปราบปรามทองหล่อนำตัวนายสุเวศ หอมอุบล พ่อบ้านมาสมอ้างว่าเป็นผู้ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต แทนนายวรยุทธ อยู่วิทยา บุตรชายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของกระทิงแดง ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า จะมีการลงโทษอย่างถึงที่สุด ซึ่งคงไม่ใช่เพียงย้ายไปช่วยราชการเพียงอย่างเดียว เชื่อว่าเหตุที่เกิดเป็นเพราะ สวป.ผู้นี้สนิทกับตระกูลนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ