ครม.อนุมัติหลักการตั้ง "กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด"

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2012 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหลักการตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เสนอ ในการจัดตั้งกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

โดยเห็นชอบในร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉบับที่...พ.ศ.... สืบเนื่องจากคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดขึ้นใหม่ โดยเป็นหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้สามารถตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้การแก้ไขป้องกันยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติได้อย่างเป็นรูปธรรม

สาระสำคัญคือให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แบ่งเป็นส่วนดังต่อไปนี้ กองบังคับการอำนวยการ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1-4 กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ โดยให้กฎกระทรวงนี้มีผลบังคับใช้เมื่อพ้น 30 วันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ทั้งนี้ การจัดตั้งกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวน, ตำแหน่ง, อัตรา และงบประมาณหมวดเงินเดือนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ