ครม.อนุมัติให้ ICT เสนอให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2012 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติในหลักการให้ให้ประเทศไทยเสนอรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013 ในปี พ.ศ.2556 โดยมอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) ดำเนินการในนามของรัฐบาลไทยเพื่อจัดทำหนังสือสมัครรับเป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการดังกล่าว และลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013(Host Country Agreement) หากประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ให้ ICT พิจารณาจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานและคณะอนุกรรมการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้แทนจาก ICT กระทรวง ทบวง กรม และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการและอนุกรรมการ

เนื่องจากการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU TELECOM WORLD มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT ซึ่งจะช่วยพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ความสามารถของบุคลากร และบริการโทรคมนาคมของประเทศให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยการจัดงานในครั้งนี้สามารถทำรายได้เข้าประเทศประมาณ 2,640 ล้านบาท และยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้รับเหมาตกแต่งคูหาอีกประมาณ 400 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 3,040 ล้านบาท ซึ่งภาครัฐสามารถเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มได้ประมาณ 200 ล้านบาท และภาษีนิติบุคคลประมาณ 320 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 520 ล้านบาท ทำให้มีสัดส่วนรายได้ต่อการลงทุนเท่ากับ 1.53 เท่า รวมทั้งสามารถกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น โรงแรม ที่พัก ห้างสรรพสินค้า รถเช่า ภัตตาคาร ห้องอาหาร แหล่งบันเทิง รวมถึงการจ้างงานเพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ