วางบึ้มทหารนราธิวาสเจ็บ 4 นาย/จนท.วิสามัญคนร้ายดับ 1 ก่อนนายกฯ ลงพื้นที่

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2012 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักทำร้ายทหารชุดลาดตระเวนบริเวณแยกลำภู ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองนราธิวาสไปยัง อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 นาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 49 เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บ้านพัฒนาชาติไทยใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับเบาะแสว่ามีกลุ่มแนวร่วมเข้ามาวางแผนเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ และเกิดการปะทะกับคนร้าย ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน และควบคุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 3 ราย

ส่วนที่บริเวณศาลากลางจังหวัดนราธิวาสมีกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 500 นาย พร้อมกองกำลังควบคุมฝูงชนอีก 1 กองร้อยเข้ามาดูแลความปลอดภัยและลาดตระเวนอย่างเข้มงวด โดยมีกองทัพภาคที่ 4 ตั้งกองอำนวยการร่วมประสานการทำงานกับทุกฝ่าย เพื่อเตรียมพร้อมรับคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามสถานการณ์ไม่สงบในพื้นที่ พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชน

นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความเรียบร้อยบริเวณห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ 4 สาขานราธิวาส ที่เพิ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดจนเกิดเพลิงไหม้เสียหายไปเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านายกรัฐมนตรีอาจลงไปดูที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้กวดขันดูแลยานพาหนะที่จอดริมถนนมุ่งสู่ห้างดังกล่าวอย่างเข้มงวด


แท็ก ทหารพราน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ