ผุ้ว่าฯ กทม.ยันเฝ้าระวังระดับน้ำฝั่งธนต่อหลัง กบอ.ปิดระบบทดสอบระบายน้ำ

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2012 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามแผนของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ในการทดสอบประสิทธิภาพในการระบายน้ำฝั่งตะวันตก ขณะเดียวกันจะต้องรักษาระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาไม่ให้สูงเกิน 1 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เพราะหากปริมาณน้ำสูงกว่านี้อาจทำให้พื้นที่ปลายคลองทวีวัฒนาซึ่งตลิ่งมีความสูงไม่มากนักได้รับผลกระทบ

"แม้ กบอ.จะปิดการทดสอบระบบระบายน้ำในเวลา 18.00 น.แล้ว แต่ กทม.ยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องจนกว่าน้ำที่ปล่อยเข้ามาในพื้นที่จะระบายออกและเข้าสู่สภาวะปกติ" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกเนื่องจากปริมาณน้ำในระหว่างที่มีการทดสอบระบบระบายน้ำครั้งนี้ไม่ใกล้เคียงกับปริมาณน้ำในช่วงที่เกิดเหตุอุทกภัยเมื่อปี 54 ที่ผ่านมา หากประชาชนมีความกังวลเกี่ยวกับระดับน้ำในพื้นที่สามารถโทรศัพท์สอบถามศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม โทร. 0 2248 5155 มีเจ้าหน้าที่ตอบคำถาม 20 คู่สาย

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะผู้บริหาร และสำนักการระบายน้ำ ได้ลงพื้นที่บริเวณเศรษฐกิจ เขตบางแค รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำและผลกระทบต่างๆ ทั้งนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือมีฝนตกหนักในขณะทดสอบการระบายน้ำ หรือตรวจพบน้ำล้นตลิ่ง กทม.จะปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา พร้อมทั้งเดินเครื่องสูบน้ำสถานีสูบน้ำคลองบางกอกใหญ่ และคลองมอญ เพื่อช่วยระบายน้ำสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และเดินเครื่องสูบน้ำสถานีสูบน้ำกระทุ่มแบน เพื่อช่วยระบายน้ำออกทางแม่น้ำท่าจีนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ