ส.ส.ปชป.พร้อมร่วมหารือรัฐบาบดับไฟใต้แต่ตั้งเงื่อนไขให้นายกฯ เข้าด้วย

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2012 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ และ 10 ส.ส.ภาคใต้ของ ปชป.ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ว่า พร้อมให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว แต่มีเงื่อนใขให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมรับฟังการหารือด้วย เพื่อแสดงถึงความจริงใจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจโดยตรง ทั้งในฐานะ ผอ.ศอ.บต. และ ผอ.กอ.รมน

พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้(6ก.ย.) ที่จะมีการพิจารณาญัตติด่วนเรื่องการสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีนำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่วันนี้(5 ก.ย.) มาแลกเปลี่ยนกับ ส.ส.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

นายถาวร กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ดังกล่าวเกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดในการดำเนินนโยบายของผู้นำ ตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้มาตรการรุนแรงแก้ไขปัญหา ส่วนรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนในการวางตัวบุคคลเพื่อแก้ไขปัญหาจนทำให้เกิดความรุนแรงและสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ