"บิล คลินตัน" ออกโรงปกป้องโอบามาในประเด็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐแสดงความเห็นปกป้องการจัดการปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐของประธานาธิบดีบารัค โอบามา เพื่อเป็นการสนับสนุนการหาเสียงเพื่อลงเลือกตั้งอีกครั้งของโอบามา

คลินตันได้กล่าวถ้อยแถลงตามที่คาดหมายไว้ในวันที่ 2 ของการประชุมระดับชาติของพรรคเดโมแครต ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ซึ่งในเวทีนี้คลินตันได้ตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์ซ้ำๆของพรรครีพับลิกันในประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐของโอบามา โดยเขากล่าวว่าเป็นความอยุติธรรมที่จะโยนความผิดทั้งหมดให้กับโอบามาในเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจที่เขาได้รับช่วงต่อมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

"ไม่มีประธานาธิบดีคนใด ไม่ใช่ข้าพเจ้า ไม่ใช่อดีตประธานาธิบดีคนใดๆ จะสามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่โอบามาต้องเผชิญได้อย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในระยะเวลาแค่ 4 ปี" คลินตันกล่าว

เมื่อกล่าวถึงเรื่องที่ว่าชาวอเมริกันจำนวนมากยังคง "ไม่พอใจ"ที่เศรษฐกิจสหรัฐในปัจจุบันนั้นยังอ่อนแอ คลินตันเผยว่า "ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ยังไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น" และการใช้มาตรการต่างๆเพื่อการขยายตัวของเศรษฐกิจนั้นต้องอาศัยเวลากว่าจะเห็นผล

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐยังได้พยายามที่จะลดความขัดแย้งทางวิสัยทัศน์ที่มีต่อประเทศระหว่างพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันด้วย

"ถ้าคุณต้องการผู้ชนะที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง คุณอยู่ในสังคมของคุณเอง และคุณควรที่จะสนับสนุนนโยบายของพรรครีพับลิกันด้วย" คลินตันกล่าว "แต่ถ้าคุณต้องการประเทศที่ร่วมแบ่งปันทั้งความรุ่งเรืองและความรับผิดชอบ เราอยู่ในสังคมที่เราทุกคนมีส่วนร่วมร่วมกัน และคุณควรที่จะเลือกบารัค โอบามาและโจ ไบเดน

คลินตันชื่นชมความพยายามของโอบามาในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึง การปฏิรูปการดูแลสุขภาพ, การศึกษา, การสร้างงาน, และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งล้วนเป็นประเด็นต่างๆที่พรรครีพับลิกันโจมตีมากที่สุดในช่วงปีแห่งการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ