"เฉลิม" ยันใช้หลักฐานอดีตเลขาฯปปท.เอาผิดกรณีทุจริตไม่ไว้หน้า

ข่าวการเมือง Friday September 7, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะอดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.) จะเข้าพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในเวลา 17.00 น.เพื่อชี้แจงเรื่องพยานหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตต่างๆ ซึ่งตนเองจะดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ไม่มีการลูบหน้าปะจมูกอย่างแน่นอน ส่วนการโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นการย้ายไปดูแลงานที่เกี่ยวข้องกับ ปปท.ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม รวมถึงจะมีการดูแลเรื่องยาเสพติดควบคู่ไปด้วย

ส่วนการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ช่วงบ่ายนั้นได้มีคนนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการเผาโรงเรียน 15 แห่ง ตั้งแต่สมัยที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทยมามอบให้ ซึ่งจะมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ว่าที่ ผบ.ตร. ไปตรวจสอบข้อมูลว่าจะสามารถนำไปเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองมีแนวคิดให้เปลี่ยนแปลงวิธีการคัดเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ใหม่ ซึ่งตนเองอยากให่ประชาชนในพื้นที่เป็นผู้ตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง ซึ่งรูปแบบดังกล่าวจะเป็นเหมือนเขตปกครองพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ