"อภิสิทธิ์"แนะ คำรณวิทย์ เป็นขรก.ควรเป็นกลาง ยึดประโยชน์ชาติเป็นหลัก

ข่าวการเมือง Saturday September 8, 2012 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผย เปิดเผยถึงท่าทีของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ที่แสดงออกว่าอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การเป็นเจ้าหน้าที่รัฐควรคำนึงถึงความเป็นกลางและผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติเป็นหลัก ซึ่งพรรคไม่มีปัญหาที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานใด แต่หากมีการละเมิดสิทธิก็พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้าน ภายใต้กลไกของรัฐสภา

ส่วนการที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พร้อมคณะนายทหารระดับสูง เดินทางพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศอังกฤษนั้น ไม่ทราบจุดประสงค์ที่แน่ชัด แต่ขอให้คำนึงถึงข้อเท็จจริงและจริยธรรมของนักการเมืองว่าการไปพบกับบุคคลที่ศาลตัดสินแล้วว่าเป็นนักโทษและกำลังหลบหนีคดีเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ขณะที่ กรณีที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นฟ้อง พล.อ.อ.สุกำพล ต่อศาลปกครอง ว่าคำสั่งช่วยราชการที่สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ไม่ชอบด้วยกฎหมายถือเป็นสิทธิของข้าราชการที่จะปกป้องตัวเองหากไม่ได้รับความเป็นธรรม และเป็นการใช้สิทธิที่ถูกต้อง และทุกฝ่ายควรเคารพผลการวินิจฉัยของศาลปกครอง

กรณีที่ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่ม นปช. ประกาศให้คนเสื้อแดงติดตามตนเองและนายสุเทพ เทือกกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เพื่อทวงถามหาหลักฐานชายชุดดำในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 53 นั้น เห็นว่าที่ผ่านมา นพ.เหวง ได้คำตอบไปแล้วจากการที่ไปรับมอบหลักฐานจากนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แล้ว แต่ยังมีปัญหาเพราะ นพ.เหวง ไม่ได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจของตัวเอง เนื่องจากไม่ตรงกับสิ่งที่คนเสื้อแดงพูดมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ