นายกฯห่วงทดสอบระบายน้ำฝั่งตะวันออก เหตุ กทม.ขุดลอกคูคลองไม่เสร็จ

ข่าวการเมือง Saturday September 8, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้เลื่อนการทดสอบระบายน้ำในพื้นที่กทม.ฝั่งตะวันออกอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากกรุงเทพมหานคร ยังขุดลอกคูคลอง ท่อระบายน้ำฝั่งตะวันออกในความรับผิดชอบไม่แล้วเสร็จ จึงมีความเป็นห่วงการแก้ปัญหาน้ำท่วม และได้สั่งการให้ประธานโซนใน กทม.รวมถึง ส.ส. ส.ก. และส.ข.ติดตามตรวจสอบความพร้อมและความรับผิดชอบของกทม.ในการขุดลอกคูคลองท่อระบายน้ำ และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 15 วันด้วย

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้กทม.จริงจังกับการดูแลคนกทม.และมีความชัดเจนเกี่ยวกับประสิทธิภาพของอุโมงค์ยักษ์ที่ใช้ระบายน้ำว่าสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาวิจารณ์เรื่องน้ำท่วมนาข้าวที่จ.อยุธยา ว่าเป็นความบกพร่องของรัฐบาล นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการทดสอบระบบน้ำของกทม. ดังนั้นไม่ต้องการให้โยงทางการเมือง แต่ขอให้ฟังข้อเท็จจริง

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดเหตุน้ำท่วมกทม.เมื่อวันที่ 6 ก.ย. หลังเกิดฝนตกหนัก เนื่องจาก กทม.ไม่ได้เตรียมการรองรับทั้งการขุดลอกคูคลองและท่อระบายน้ำในหลายพื้นที่ และเป็นห่วงอีกว่า การปล่อยให้มีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นจำนวนมากในพื้นที่ฟลัดเวย์โดยเฉพาะในเขตคลองสามวา มีนบุรี หนองจอก และลาดกระบัง ซึ่งกทม.ปล่อยให้มีการดำเนินการก่อสร้างหมู่บ้านขวางทางน้ำได้อย่างไร ทั้งๆ ที่เป็นพื้นที่ที่ห้ามมีสิ่งปลูกสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ