พท.คาด ก.ย.ชัดเจนตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม. หนุน"สุดารัตน์"เหมาะสม

ข่าวการเมือง Saturday September 8, 2012 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย แต่ทางพรรคเห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์มีความเหมาะสมที่จะเป็นลงสมัคร แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว รวมทั้งมติของคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค

อย่างไรก็ตามหากพรรคส่งคุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เชื่อว่าจะไม่มีปัญหากับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานโซนฝั่งธนบุรีและเชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีความเป็นผู้ใหญ่ หากพรรคมีมติส่งใครเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ร.ต.อ.เฉลิม ก็พร้อมให้ความสนับสนุนเต็มที่เช่นกัน

"ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัครนั้น คงต้องไปทำความเข้าใจกับกลุ่มต่างๆ ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่มีกระแส พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. จะมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทยภายหลังพ้นตำแหน่ง ผบ.ตร.นั้น ส่วนตัวแล้วเห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็เป็นคนดี มีความสามารถ ตั้งใจทำงาน และรู้ปัญหายาเสพติดดี" นายวิชาญ กล่าว

ทั้งนี้ หากพรรคมีมติส่งบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เชื่อว่าทุกคนในพรรคพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะเคารพในความเป็นระบบพรรค ซึ่งภายในเดือน ก.ย.นี้น่าจะเห็นความชัดเจนในตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ