นายกฯ ปัดข่าวนักการเมืองหญิงล้วงลูกแต่งตั้งโยกย้าย/หากเจอเอาผิด

ข่าวการเมือง Monday September 10, 2012 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ที่ทำหนังสือร้องเรียนรว่ามีการแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 หลายตำแหน่ง โดยระบุว่า ยังไม่ได้รับรายละเอียด ซึ่งหากเมื่อได้ข้อมูลก็จะรับไว้พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนกระแสข่าวนักการเมืองหญิงเรียกตบทรัพย์เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง และทุกอย่างจะต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งพร้อมดำเนินการตามกฎหมายหากพบข้อมูลดังกล่าว โดยต้องดูตามข้อเท็จจริงและไม่มีการปกป้องใคร เพราะต้องการให้เกิดความโปร่งใส

ส่วนกรณีที่อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยากให้มีการทบทวนการตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.) พร้อมนำโครงสร้างของสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เข้ามาทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตั้งศูนย์ดังกล่าวเป็นการบูรณาการรวม ไม่ใช่การทำงานที่ซ้ำซ้อน ซึ่งศูนย์นี้คณะกรรมการทุกกระทรวงมาบูรณาการเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนโดยเร็ว และให้เป็นเอกภาพภายใต้ศูนย์เดียว

สำหรับการเยียวยาเงินช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย หลังจากมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเดินทางมาพบเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนที่ศาลาว่าการจังหวัดนนทบุรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของขั้นตอนที่อาจจะมีการตกหล่น หรือเข้าใจไม่ตรงกัน ซึ่งได้กำชับกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้ชี้แจงกับประชาชน เพราะบางครั้งมีขั้นตอนในส่วนของท้องถิ่นที่ไม่ได้ดึงข้อมูลออกมา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า งานทุกอย่างที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะต้องรับไว้ทั้งหมด ส่วนกรณีที่มีผลโพลล์สำรวจออกมาว่าประชาชนเป็นห่วงเรื่องความสามัคคีในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล และกทม. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพียงการแสดงความเห็นของส่วนบุคคล ต้องดูข้อมูลทั้งหมด ซึ่งหากเป็นของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อความเป็นเอกภาพ โดยยืนยันว่า กบอ.ยังมีความเป็นเอกภาพอยู่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี น้อมรับความเห็นส่วนบุคคลโดยพร้อมไปปรับปรุง และจะมีการพัฒนาข้อมูล ข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้ทราบมากขึ้น ซึ่งสามารถติดตามและดูข้อมูลจากเว็ปไซด์ที่กบอ.จัดตั้งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ