โฆษกปชป.จวกรัฐบาลแม้มีเวลาแก้ปัญหาน้ำท่วมแต่ยังล้มเหลว ชี้แค่ราคาคุย

ข่าวการเมือง Monday September 10, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำแล้ว 8 จังหวัด พื้นที่กลางน้ำท่วมแล้ว 3 จังหวัด และพื้นที่ปลายน้ำอีก 1 จังหวัด ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เพราะสถานการณ์ดังกล่าวไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยน้ำทะลักเข้าตัวเมืองสุโขทัยเหมือนปีที่แล้วและการซ่อมคันกั้นน้ำก็ไม่เรียบร้อยมีความพยายามใช้บิ๊กแบ๊กไปอุด เท่ากับว่าภาพเก่าปี 2554 ย้อนมาฉายซ้ำอีกครั้ง ทั้งหมดจึงเป็นแค่ราคาคุยและการแสดงปาหี่ใน กทม. ในห้องประชุม และวงสนทนาของคนในรัฐบาลเท่านั้น แต่ไม่มีผลงานในการดูแลอุทกภัยให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

"รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ขาดความจริงใจในการดูแลแก้ปัญหาให้กับประชาชน เป็นรัฐบาลมือสมัครเล่น โดยในหลายกรณีเห็นว่าการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งคนของรัฐบาลรวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นประเทศไทยเป็นสนามทดลองงานของพวกมือใหม่หัดขับ เห็นความทุกข์ร้อนประชาชนเป็นเรื่องตลกไม่สำคัญ พร้อมเอาความทุกข์ร้อนมาเป็นสนามทดลองงาน ทำแบบจำลองทำงานแบบไม่ใส่ใจดูแลประชาชน" โฆษกปชป.กล่าว

พร้อมระบุว่า ถ้ามีความเสียหาย หรือมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยในปีนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องรับผิดชอบโดยตรง เพราะมีเวลาเกือบปีในการแก้ปัญหา มีงบประมาณ 3.5 แสนล้าน และมีคณะกรรมการจำนวนมากที่ตั้งขึ้นมาดูแล แต่เหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนจากปีที่แล้ว แสดงว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการดูแลปัญหาของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ