"เฉลิม"ตั้ง"วรพงษ์ ชิวปรีชา"สอบทุจริตน้ำท่วม,ยันแนวคิดเลือกตั้งผู้ว่าฯ 3 จังหวัดใต้

ข่าวการเมือง Tuesday September 11, 2012 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขาคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริต ทำการประสานในเรื่องข้อมูลภายหลังได้รับเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตเงินเยียวยาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานจากพ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. แล้วแต่ยังได้ไม่ครบถ้วน

"การตรวจสอบการทุจริตจะทำอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่าใครผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย เพราะเรื่องการทุจริตน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวยืนยัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือโครงการที่มีการทุจริต

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มอาร์เคเคจำนวน 80 คนเตรียมเข้ามอบตัวกับพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัจน์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในช่วงบ่ายวันนี้นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของทหาร ตนเองคงไม่เข้าไปก้าวก่าย และเป็นคนละส่วนกับกรณีที่มีผู้ก่อความไม่สงบจำนวน 42 คนที่ติดต่อเข้ามอบตัวกับตนเองก่อนหน้านี้ แต่จากการเจรจา ทราบว่าผู้ก่อความไม่สงบมีเงื่อนไขหลายอย่างอีกทั้งยังมีหมายจับในคดีอาญา ตนเองจึงไม่สามารถยอมรับได้ เพราะต้องคำนึงถึงความรู้สึกของญาติผู้เสียชีวิตด้วย

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังย้ำแนวคิดที่เสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการออกเป็นพระราชบัญญัติและจะมีการหารือกับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในกลุ่มของตนเองในเรื่องนี้ที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ