นายกฯ ลงนามโผทหารแล้ว, มอบหมายจนท.เร่งช่วยเหลือ-ดูแลน้ำท่วมเต็มที่

ข่าวการเมือง Tuesday September 11, 2012 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งในบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2556 แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ทางนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สุโขทัย ได้มีการสั่งการให้ทางกองทัพ เร่งดำเนินการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่เกิดรูรั่วแล้ว ซึ่งได้รับรายงานว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมไม่เกิน 10 วัน แต่ก็จะพยายามเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ จะให้กระทรวงมหาดไทยซึ่งได้มีการตั้งศูนย์ส่วนหน้าในแต่ละพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่บนพื้นที่เสี่ยง และยังกำชับให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยและพระนครศรีอยุธยาติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา และหากมีความล่าช้าควรจะแก้ไขอย่างไร

นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้นายปลอดประสพติดตามสถานการณ์น้ำและให้บริหารจัดการให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงให้กรมชลประทาน ทยอยระบายน้ำให้เป็นไปตามประสิทธิภาพคูคลองแต่ละแห่ง ขณะที่ระบบเตือนภัยในทุกพื้นที่ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ยืนยันว่า การให้ความช่วยเหลือประชาชน จะทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว และจะทำให้เต็มที่ เพราะปีนี้การบูรณาการงานด้านต่างๆ ได้มีการเตรียมพร้อม และในแต่ละที่ที่อาจจะเป็นพื้นที่เสี่ยง ก็ให้เจ้าหน้าที่ลงไปประจำพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนโดยเร็ว โดยเฉพาะประชาชนที่ยังไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม"นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่แสดงความเห็นกรณีมีกลุ่มผู้ก่อความไม่ความสงบจะขอเข้าเจรจากับแม่ทัพภาคที่ 4 ในช่วงบ่ายวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ