ครม.อนุมัติงบ 90 ลบ.จัดเวทีประชาเสวนาฯ เพื่อสร้างความปรองดองในชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday September 11, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติหลักการโครงการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(ปคอป.) ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เสนอและอนุมัติหลักการให้ใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 90.2 ล้านบาท

นอกจากนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าวยังสอดคล้องกับข้อเสนอของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาหาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ โดยมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งที่ผ่านมานักวิชาการได้นำเสนอองค์ความรู้ รุปแบบ กระบวนการ และเทคนิคในการจัดเวทีประชาเสวนา ด้วยการส่งเสริมให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาความขัดแย้ง และสนับสนุนการเผยแพร่ความรู้และการมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกระบวนการดังกล่าวถือเป็นหัวใจของการสร้างความปรองดอง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการดำเนินโครงการนำร่องไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.55 ที่ จ.สมุทรสงคราม

"การจัดเวทีพูดคุย จะเป็นหัวใจของการปรองดอง เพื่อรวบรวมเสนอความเห็นและทางออกจากประชาชน นักวิชาการ และ สถาบันการศึกษา" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ