สหรัฐส่งเรือรบ 2 ลำเข้าสู่น่านน้ำลิเบีย หลังเอกอัครราชทูตสหรัฐถูกสังหาร

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ CNN รายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐได้ส่งเรือรบ USS Laboon และ USS McFaul ซึ่งเป็นเรือรบติดขีปนาวุธร้ายแรงของสหรัฐ เข้าสู่น่านน้ำลิเบียแล้วในขณะนี้ หลังจากกลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธชาวลิเบียได้บุกเข้าโจมตีสถานกงสุลสหรัฐในเมืองเบงกาซี และได้สังหารนายเจ คริสโตเฟอร์ สตีเวนส์ เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำลิเบีย และเจ้าหน้าที่สหรัฐอีก 3 คน

CNN รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐว่า เรือรบทั้ง 2 ลำอยู่ในภาวะ "เตรียมพร้อมรอรับคำสั่ง" จากประธานาธิบดีบารัค โอบามา หากคณะบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามาตัดสินใจที่จะใช้มาตรการจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้

ขณะที่รายงานข่าวจากแหล่งอื่นๆได้อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐว่า การส่งเรือรบเข้าสู่น่านน้ำลิเบียในครั้งนี้ เป็นการส่งเรือเข้าไปประจำการตามมาตรการเฝ้าระวัง

ทั้งนี้ เหตุการณ์สังหารเอกอัคราชทูตและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐในลิเบียครั้งนี้ ส่งผลให้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่สถานทูตส่วนใหญ่อพยพออกจากลิเบีย ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนทาก้อน) ได้ส่งหน่วยนาวิกโยธินเข้าไปยังเมืองทริโปลี เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐที่ยังคงอยู่ในลิเบีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ