สภา กทม.จี้เร่งรื้อป้ายผิด กม.หวั่นโครงสร้างพังเป็นอันตรายต่อประชาชน

ข่าวการเมือง Thursday September 13, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ติดตั้งผิดกฎหมายบริเวณถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนตะวันออก) เส้นบางนา-บางปะอิน เขตสายไหม และบริเวณริมถนนทางด่วนสุขาภิบาล วัชรพล เขตสายไหม ว่า มาตรการควบคุมและรื้อถอนป้ายโฆษณาผิดกฎหมายในพื้นที่ กทม.ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง รวมทั้งไม่มีการตรวจสอบโครงสร้าง ทำให้มีการติดตั้งป้ายโฆษณาที่ใช้โครงสร้างผิดแบบและมาตรฐานที่ กทม.กำหนดไว้ อาทิ มีการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่เกินขนาดป้ายที่กฎหมายกำหนด และมีการฝ่าฝืนใช้โครงสร้างไม้แทนเหล็ก ซึ่งหากมีลมกรรโชกแรง อาจเกิดอันตรายทำให้ป้ายโฆษณาโค่นล้ม รวมทั้งมีการฝ่าฝืนติดตั้งป้ายใกล้กับริมถนน

ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ การติดตั้งป้ายโฆษณาจะต้องมีระยะห่างจากถนนไม่ต่ำกว่า 50 เมตร โครงสร้างต้องเป็นวัสดุที่แข็งแรงได้มาตรฐาน ป้ายที่สูงเกิน 15 เมตร ต้องกว้างไม่เกิน 32 เมตร ยาวไม่เกิน 30 เมตร

ประธานสภา กทม.กล่าวว่า จากการติดตามและตรวจสอบยังพบป้ายโฆษณาที่ผิดกฎหมายอยู่หลายแห่งในเขตสายไหม ซึ่งจะเสนอเรื่องให้เสนอผู้บริหาร กทม.เร่งดำเนินการอย่างจริงจัง รวมทั้งติดตามการแก้ไขปัญหาของฝ่ายโยธา ทุกสำนักงานเขตเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบและออกใบอนุญาตให้กับบริษัทเอกชน ทั้งนี้สภา กทม.ในฐานะฝ่ายตรวจสอบจะนำปัญหาและข้อสังเกตไปประชุมร่วมกับผู้บริหารเพื่อแก้ปัญหาในอนาคตอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ