นายกฯ ยืนยันกับเลขาฯ สันนิบาตมุสลิมโลก พร้อมร่วมผลักดันความมั่นคงอาหาร-พลังงาน

ข่าวการเมือง Monday September 17, 2012 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสที่ ดร.อับดุลเลาะห์ บิน อับดุลมุหชิน อัล ตุรกี เลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก พร้อมด้วย ดร.วิลเลี่ยม เวนด์เลย์ เลขาธิการศาสนาเพื่อสันติภาพและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะว่า ไทยพร้อมที่จะผลักดันความร่วมมือกับประเทศมุสลิมในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยเฉพาะด้านความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน อันเป็นผลจากที่ได้เดินทางเยือนประเทศบาห์เรนและกาตาร์มาแล้ว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณเลขาธิการสันนิบาตมุสลิมที่ได้ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนผ่านการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนมุสลิมไทยได้ศึกษามาโดยตลอด

ด้านเลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก ได้ขอให้ทางการไทยร่วมมือกับทางสันนิบาตมุสลิมโลกในการสร้างสันติภาพ แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันทางศาสนา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเพิ่มพูนสู่ความร่วมมือของประเทศมุสลิมในอาเซียนให้มากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันแนวทางสันติวิธี และการเคารพต่อความหลากหลายทางความเชื่อ และต่อต้านการสร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนา จากการใช้ความรุนแรงต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นการแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วยสันติวิธี ผ่านกระบวนการพัฒนา แนวทางประชาธิปไตย และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับคำแนะนำจากสันนิบาตมุสลิมโลกด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ