"เฉลิม"เผย"ยงยุทธ"ไม่ได้ถูกกดดันให้ยกเลิกนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2012 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะตอบคำถามว่าคดีที่ดินอัลไพน์อาจส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หรือไม่ จึงทำให้ไม่ได้มาเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้แทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยกล่าวเพียงว่าการที่นายยงยุทธ ไม่ได้มาประชุมครม.ไม่ได้ถูกกดดันใดๆ อย่างแน่นอน

พร้อมมองว่า ในเรื่องคดีที่ดินอัลไพน์นี้ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีบรรทัดฐานมาตั้งแต่ปี 2526 ซึ่งรัฐบาลต้องรับฟังกฤษฎีกา และถือเป็นแนวทางปฎิบัติ ซึ่งเป็นธรรมดาที่ศาลและนักกฎหมายจะมีความเห็นแตกต่างกัน โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่จะไม่มีวันคิดเหมือนพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันด้วยการในการเดินทางประเทศสิงคโปร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) และ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น ไม่ได้ไปดูการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน และไม่ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ได้ถอดใจลาออกจากตำแหน่ง หลังสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคนไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทั้งนี้เชื่อว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นตำรวจที่ดีและจะไม่คิดลาออกจากการเป็นตำรวจ รวมถึงไม่มีพฤติกรรมคุกคามพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ