โฆษก ปชป.แถลงประณามรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไร้จริยธรรมกรณีแต่งตั้ง รมต.สีเทา

ข่าวการเมือง Tuesday September 25, 2012 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อหลังถูก อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย ตัดสินลงโทษให้ออกจากราชการ เนื่องจากทุจริตต่อหน้ากรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ย่อมสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มุ่งรักษาอำนาจประโยชน์ของพวกพ้อง ละทิ้งจริยธรรม ศีลธรรม ความถูกต้องที่จะเก็บไว้ให้ลูกหลานอย่างหมดสิ้น

"กรณีนายยงยุทธมีความชัดเจนอย่างมากในข้อกฎหมายว่าขาดคุณสมบัติไปแล้ว แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ความถูกต้อง จริยธรรมของนักการเมืองที่ต้องเป็นตัวอย่างให้กับคนในสังคม แต่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ให้ความใส่ใจเลย" นายชวนนท์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ การแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน เข้ามาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่เป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐฯไม่ทำธุรกรรมทางการเงินด้วย รวมถึงการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้ามาเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย โดยผู้ตรวจการแผ่นดินชี้แล้วว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นการแต่งตั้งที่ไม่ได้คำนึงถึงจริยธรรม แต่รัฐบาลก็ไม่ใส่ใจ

นอกจากนี้ยังมีการทำผิดจริยธรรมที่กฎหมายไปไม่ถึงแต่รัฐบาลก็ปฏิเสธความรับผิดชอบ หนีการตรวจสอบขององค์กรอิสระ ไม่สร้างบรรทัดฐานที่ดีให้สังคม มุ่งทำงานเพื่อประโยชน์พรรคพวก ละทิ้งความถูกต้องชอบธรรมในสังคม

"ขอประนามรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่าไร้จริยธรรม และไม่หวังว่าจะแก้ปัญหาได้ เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริงไม่ได้อยู่ในประเทศไทย คนกำหนดทิศทางประเทศไม่ใช่ น.ส.ยิ่งลักษณ์" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ