"เฉลิม"ปัดข่าว พท.เกิดความแตกแยกภายในปมสนามกอล์ฟอัลไพน์"ยงยุทธ"

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2012 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวเกิดความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย(พท.) กรณี อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย มีมติลงโทษนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค ในสมัยที่เป็นรองปลัดกระทรวงฯ ทำผิดกรณีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ โดยให้ออกจากราชการ และส่วนตัวเห็นว่านายยงยุทธไม่ได้ขาดคุณสมบัติจากความเป็นหัวหน้าพรรค ดังนั้น กรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ออกมาเคลื่อนไหวกดดันถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

"การกระทำเช่นนี้มีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ใครก็รู้ว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลัง ผมไม่เคยเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง และไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของคนเสื้อแดง การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว ไม่ใช่ใครจะมากดดันให้ปลดใครก็ได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เ ฉลิม ย้ำว่า นายยงยุทธไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีความเห็นชัดเจนแล้วว่าไม่ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ แต่อยากให้ทุกฝ่ายรอฟังความวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวานนี้ ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมดูแลไม่ให้ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน และหากมีการชุมนุมของฝ่ายใดก็ให้ป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายเข้าไปในพื้นที่ และยึดคำสั่งของตนเองเป็นอำนาจเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเห็นว่า ให้มีการชะลอการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ออกไปก่อนว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่โดยส่วนตัวมั่นใจว่าร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ที่ตนเองร่างขึ้นนั้น หากเสนอต่อรัฐสภาก็จะสามารถผ่านความเห็นชอบได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ